D-5

Dec 25 2018

ทริปนี้เป็นทริปแรกของรุ่นหลานชาวตระกูลทิพย์อักษร (ซึ่งต่อไปเราจะเรียกว่า The Tips) ที่ไม่มีบุพการีแต่ละบ้านตามไปด้วย โดยมีแกนนำคือเจ๊ใหญ่ของรุ่นนี้...ฉันเอง

ส่วนเหตุที่ไป...ตอนแรกจะไปตรัง แต่ด้วยเหตุหลายๆอย่าง ทั้งเครื่องแพง ระยะทางไกล รถสาธารณะแทบไม่มี ก็เลยล้มแพลนตรังไปเลย ระหว่างนั้นก็หาที่ไว้หลายที่ ทั้งกาญจนบุรี น่าน ชลบุรี จันทบุรี หัวหินก็มีในแพลน แต่เรายืนยันว่ายังไงก็จะไม่ไปเมืองใหญ่แบบเชียงใหม่ หัวหิน ชะอำไรงี้แน่ๆ บวกกับเคยไปลำปางมาก่อน ก็เลยตัดสินใจว่า อ่ะ ไปลำปางละกัน รถทัวร์มี รถสาธารณะพอมี หลายที่เราก็ยังไม่เคยไป ล่าสุดเพื่อนที่เป็นคนลำปางนางบอกว่าลำปางมี Grab แล้วจ้า ดีเลยข่าาาาาาาา

อยากรู้ว่าเป็นยังไง สนุกแค่ไหน ติดตามบันทึกการเดินทางครั้งนี้ไว้ให้ดีนะคะ 😆

DAY 1

Dec 30 2018
#ปากไม่แดงอย่ามาเข้าแก๊งพี่👄
(แต่เว้นน้องบิ้วไว้ สงสารน้อง 5555555555555)

สมบัติทัวร์

ประเทศไทยTH

Lampang Provincial Transport Station

วันนี้เรามาเจอกันที่สมบัติทัวร์ ขึ้นรถตอน 10 โมงกว่าๆ รถออกตอน 10.45 พอดีเป๊ะเลย รถออกจากวิภาวดีมารอคนที่หมอชิตต่อ แล้วรถก็เดินทางเรื่อยๆมาจอดที่นครสวรรค์พักนึง แล้วก็มาแวะกินข้าวที่กำแพงเพชร แวะกินข้าวเสร็จรถก็เดินทางแวะจอดคนไปเรื่อยๆ แล้วก็ขับไปเรื่อยๆจนถึงตัวเมืองลำปาง

คิดว่าจะได้เดินกาดกองต้ามั้ยอ่ะ จะ 3 ทุ่มแล้ว เพิ่งพ้นเกาะคา

กว่าจะได้ไปกาดก็เกือบ 4 ทุ่ม กาดกำลังวายเลยจ้า
ที่พักน่ารักมาก บริการดี แต่ไม่มีผ้าเช็ดเท้า ขอหักคะแนนนิ้ดดดดดดด...นึงนะเจ้า

DAY 2

Dec 31 2018

วันนี้เราจะไปดูช้างกัน แต่กว่าจะตื่นก็คือปาไป 8 โมง กว่าจะแต่งหน้าเสร็จก็เกือบ 10 โมง

ถึงแล้วววววววว
ที่นี่เป็น Landmark สำคัญแห่งนึงของจังหวัดลำปางเลยจ้า ใครมาลำปางก็คือต้องแวะพระธาตุลำปางหลวง ไม่มาก็เหมือนมาไม่ถึงลำปางเลยหนาาาา
วันนี้เค้ามีงานปีใหม่ที่นี่กัน เราก็มาถ่ายไฟ แล้วก็มีเพื่อนเป็นเจ้าบ้านพาเดินเที่ยวด้วย คิคิ
กลับมา countdown ที่ห้องพัก เพราะเด็กๆไม่อยากอยู่ดึก เพื่อนก็ countdown กับครอบครัวนางต่อ

DAY 3

Jan 01 2019
บ่ะมีอะหยังทำ เลยไปนั่งรถรอบเมืองซาวบาทไปลงสถานีรถไฟ
วันนี้เรามาร้องเกะปล่อยแก่กันที่นี่จ้า ทำตัวเป็นคนลำปางที่แท้ เหมือนกรุงเทพฯไม่มีเกะร้องอ่ะ 555555555555
เราบ่นกับเพื่อนในไลน์ว่า อยากกินอาหารเหนือ ความหมายของเราคือ เราอยากกินอาหารเหนือแบบพวกขนมจีนน้ำเงี้ยวไรงี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะกินร้านใหญ่ๆ แต่เพื่อนก็แนะนำร้านนี้มา เออ อาหารเหนือแต๊ๆ ลำแต๊ๆ เพลงก็ฟังเพลินเลยจ้า จริงๆ คือแม่เพื่อนแนะนำ ขอบคุณแม่เธอมากนะ อาหารอร่อยมากจริงๆ
คืนสุดท้ายแล้วหนาาาาาา

DAY 4

Jan 02 2019
วันนี้ก็คือหารถกันแทบตาย ลุงที่เคยเหมาไปศูนย์ช้างก็คิดแพง จะขับรถเองก็ยังไม่เก่ง สรุปเหมารถเจ้าที่เพื่อนแนะนำ ได้ถูกกว่าลุงคนเมื่อวานซืนอีก ขอบคุณคุณเพื่อนมากๆนะเจ้า 💕

หลังจากไปวัดเฉลิมพระเกียรติฯ กันมาแล้ว ลุงก็พามาซื้อของฝากกันที่ร้านขายเซรามิกเล็กๆ ร้านนึง ซึ่งจำชื่อร้านไม่ได้ 55555555

เสร็จจากช็อปเซรามิกกระจุ๊กกระจิ๊กแล้ว เราก็มากันที่ตลาดอัศวินเพื่อมาซื้อแคบหมูกับน้ำพริกหนุ่มเจ้า ของเค้าอร่อยมากจริงๆ

ThailandTH

Bangkok Bus Terminal (Chatuchak)

หลังจากร่ำลาลุงแล้ว เราก็ซื้อข้าวแต๋นกันที่ร้านของฝาก กินข้าว เตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ

ด้วยความที่เราจองรถบขส.เชียงใหม่-กรุงเทพฯ รอบ 3 ทุ่มครึ่ง เราก็หวังใจว่ารถจะมาถึงลำปาง 3 ทุ่มครึ่ง ที่แท้เราเข้าใจผิดเว้ย กว่ารถจะมาถึงลำปางปาไป 4 ทุ่มกว่า แล้วจากที่คิดว่าน่าจะถึงดึกๆ ประมาณตี 4-ตี 5 คิดผิดทั้งหมดเลย แง ขอโทษนะเด็กๆ

DAY 5

Jan 03 2019
กลับถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ ด้วยการแบกกระเป๋า 3 ใบขึ้นมอเตอร์ไซค์เข้าออฟฟิศพร้อมของฝาก (ที่สลับกันกับน้อง แล้วได้คืนกลับมาในวันเสาร์)
สำหรับทริปนี้ ขออนุญาตตั้งโลเคชั่นนี้ไว้เพื่อขอบคุณคุณแม่ของเพื่อนที่แนะนำร้านอาหาร และคุณเพื่อนที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีมาตลอดทริป ตั้งแต่คุยกันก่อนหน้านี้ว่าเราจะมาเที่ยวปีใหม่ที่ลำปางนะ รวมถึงแนะนำรถสองแถวเหมาไปวัดเฉลิมพระเกียรติฯ ในราคาไม่แพง และมาเที่ยวงานส่งท้ายปี (พร้อมฉลองวันเกิดเล็กๆ น้อยๆ เพราะเพื่อนเกิดสิ้นปีพอดี) กับพวกเราด้วย

ขอบคุณมากๆ นะคะ 😊

จากเพื่อนที่คณะวิทย์ ม.มหิดลของปริ้นเตอร์และเหล่าลูกพี่ลูกน้อง