DAY 1

Apr 28 2019

Rome เมืองในเทพนิยายที่ใครๆก็ตกหลุมรัก
ครั้งนี้คุณพ่อเลือกที่จะนอน hotel de trevi อยู่หน้าน้ำพุเลย วิวดีมากๆ ถ้าเริ่มถ่ายรูปก่อน 8 โมงจะไม่มีคนเลย แต่พอ 8 โมงครึ่งปั๊บทัวร์เริ่มลง คุณจะมองไม่เห็นน้ำพุอีกเลย5555 แต่ก็ต้องแลกกับกองทัพtourist ที่จะอยู่ฉลองกันรอบน้ำพุถึงเที่ยงคืน 😑

DAY 2

Apr 29 2019

Vatican City
Must go, no excuses. ถ้าไปถึงโรมแล้ว ขอให้จัดซักวัน ไปเที่ยวที่นี่เถอะมันสวยมากจริงๆสามารถเดินเล่นได้ทั้งวันเลยแล้วช่วงที่ไปเป็นช่วงกำลังเข้าซัมเมอร์แดดดีฟ้าสวยสบายมากๆ

DAY 3

Apr 30 2019

ออกเดินทางสู่เวนิสด้วยรถไฟ
ตอนกลางวันแวะทานพิซซ่าที่ได้รางวัลเยอะมากๆแถวโรงแรมเดี๋ยวจะแนบรูปให้ดูนะคะใครมาขอบอกให้มาลองทานเถอะ อร่อย แล้วที่พลาดไม่ได้คือเจลาโต้อยู่นี้เรากินทุกวันเลยได้กลิ้งกลับกรุงเทพแน่แน่ วันนี้ตารางไม่ค่อยแมนเดินถ่ายรูปในเมืองเลยไปจนถึง Pantheon ชอบทุกมุมเลย >.<

DAY 4

May 01 2019

มาถึงแล้ว Venizia !
คนเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ถนนไม่อำนวยต่อการลากกระเป๋าเดินทางเลย เราตกลงว่าทุกคนจะเอาเสื้อผ้าฝากไปในกระเป๋าเดียว ส่วนใบที่เหลือฝากไว้ที่สถานีรถไฟค่อยไม่รับวันกลับ ไม่งั้นลากกันอ่วม ฮืออ ข้อดีของเวนิซคือบรรยากาศดีมากๆอาหารทะเลอร่อย แต่ทุกอย่างแพง 5555

DAY 5

May 02 2019

วันที่สองของเวนิซเราเลือกที่จะไปเที่ยว Murano & Burano เมืองหนึ่งเป็นเมืองเป่าแก้วอีกเมืองหนึ่งเป็นเมืองลูกไม้. ใครอยากไปสองที่นี้แล้วพักที่โรงแรมฟลอร่าเหมือนกัน ให้ไปบอกพนักงานว่าเราแพลนที่จะไปสองที่นี้ เพราะที่โรงแรมมีprivate shuttle boat พาเราไปที่เกาะมูราโน่โดยไม่เสียเงินเลย ไปถึงแล้วไม่ต้องซื้ออะไรก็ได้ แค่ไปดูเค้าเป่าแก้วก็คุ้มแล้วค่ะ

DAY 6

May 03 2019

วันนี้เราจะเดินรอบเกาะเวนิสหาร้านอร่อยที่อยากจะแนะนำเพื่อนเพื่อนคุณพ่อภูมิใจนำเสนอร้าน "มาดอนน่า" เป็นร้านไม่ติดริมแม่น้ำ แต่อาหารอร่อยมากๆ ที่นี่ร้านแบรนด์เนมเยอะมาก เราก็นึกว่าที่นี่ซื้อได้ถูกกว่าเมืองอื่นแต่ความจริงเค้าบอกว่าที่นี่ภาษีแพงกว่าด้วยซ้ำ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมคนต้องมาซื้อกัน😑

DAY 7

May 04 2019

เตรียมตัวย้ายไปFlorence ก่อนบ้ายบายเวนิซ เราขอถ่ายรูปคู่กับ San Marco ซะหน่อย แต่ที่เวนิซนกพิราบเยอะเกินไปเยอะจนคนไม่กลัวนกอย่างเราเริ่มกลัวแล้วแหละ 😖🐦🐦🐦🐦🐦

DAY 8

May 05 2019

ถึงเมืองสุดท้ายในทริปนี้แล้ว Florence แพลนเที่ยวไม่มีอะไรมากเน้นเดินรอบเมือง แต่ที่พลาดไม่ได้คือ Florentien steak มาถึงที่ก็ต้องโดนซะหน่อยเนอะ